ม.ราชภัฏ ราชภัฏสวนสุนันทาคณะ ม.สวนสุนันทา สวนสุนันทาอยู่กรุงเทพฯ เรียนสวนสุนันทา ม.ราชภัฏ WEBSTUDENT Top 63 by Courtney https://ssru.ac.th/ 5 may 2023

เรื่องน่ารู้ หลังรั้ว ราชภัฏ เรียนรู้ก่อนเข้าชั้นเรียน

สำหรับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ ราชภัฏ สวนสุนันทา ถือได้ว่าอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยของเมือง ที่ตั้งอยู่ภายในเขตพื้นที่ของวังสวนสุนันทา ที่เป็นเขตของพระราชฐานของพระราชวังดุสิต ในยุครัชกาลที่ 5 มาก่อน โดยที่มีรากฐานมาจากการเริ่มต้นด้วย การเป็นสถานศึกษาฝึกครูประถมหญิง ที่แรกของประเทศไทย แล้วคุณทราบหรือไม่ว่าที่ที่นี้ ยังเต็มไปด้วยความเลื่อมใสและเรื่องเล่าต่างๆจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องมากหลากหลายเรื่อง อย่างยิ่งจริงๆกระทั่งเป็นขนบธรรมเนียม ประเพณีในมหาวิทยาลัย ราชภัฏ สวนสุนันทาแล้ว ซึ่งมีเรื่องมีราวอะไรที่น่าดึงดูดบ้างเราไปดูกันเลยดีกว่า

เรื่องน่าสนใจ ประจำมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับเรื่องน่ารู้ ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ที่เรียกสั้นๆกล้วยๆว่า สวนนัน หรือ ลูกพระนาง ซึ่งเป็นสถาบันที่มีคลองสามารถยนต์ทะลุไปยังวังเก่าได้ แล้วก็สวนสุนันทา ภายใต้กำแพงยาวนั้น จะมีประตูเชื่อมถึงกันได้อีกด้วย

แต่เมื่อหลายปีที่ผ่านมานั้น ประตูดังที่ได้กล่าวมาแล้วที่โดนปิดไปแล้ว เหตุเพราะมีการปรับแก้องค์ประกอบต่างๆข้างในมหาวิทยาลัย ซึ่งในขณะนี้ สวนดุสิต หรือ สวนสุนันทา นั้นมีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยแม้กระนั้นสวนสุนันทา ยังคงอนุรักษ์เล็กน้อยเอาไว้อยู่พอสมควร

อีกหัวข้อก็คือ เข็มติดทรวงอกของนักศึกษาหญิง จะเป็นตัวอักษร “ส” สีแดง แม้กระนั้นสำหรับนิสิตปี 1 จะเป็นตราราชภัฏ โดยปกติ และก็เข็มเครื่องบิน ที่ชิดกับเพศชาย หรือ ปกผู้หญิง จะเป็นเข็มของเด็กธุรกิจการบินอินเตอร์ จากมหาวิทยาลัยนานาประเทศ

เกร็ดเล็กน้อย ประจำมหาวิทยาลัย

สำหรับเกร็ดเล็กน้อย เริ่มจากนักศึกษา สาขาวิชาภาพยนตร์ ราชภัฏสวนสุนันทา เคยได้รับรางวัลจากสุวรรณหงส์พิเศษกับเรื่อง “หยดหนึ่งที่ ลำน้ำน่าน” ซึ่งถือได้ว่าอีกหนึ่งความภาคภูมิ ของภาควิชาเลยทีเดียว ที่สามารถผลิตภาพยนตร์จากความสามารถนักศึกษา และก็ได้รับรางวัลระดับประเทศ

รู้หรือเปล่าว่าแต่ก่อนโรงอาหารเล็กๆใน ม. อยู่ใต้รีสอร์ทแก้วพระสนม ซึ่งเด็กนิเทศ รู้กันและบริหารจะถูกใจมากินและก็ถูกเรียกว่านี่เป็น “คุ้ม” ของกิน

สำหรับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ เป็นอีกหนึ่งสถานที่บันที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง ในบรรดาราชภัฏในจ.กรุงเทพฯ เพราะมีปริมาณคนเลือกเป็น ชั้น 1 เยอะที่สุดและมีปริมาณคนเลือกสมัครเรียนรวมเยอะที่สุด แทบทุกปีกับสถาบันอื่นๆเมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว บอกเลยว่าหนี้สถิติดีไม่น้อย

โดยยิ่งไปกว่านั้นจากสถิติ Admission มหาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้รับความนิยมอย่างสูงที่สุด และเมื่อเทียบกับ ม.ราชภัฏ อื่นๆหรือราชมงคลด้วยกันแล้ว การเลือกเรียนรวมที่นี่ออกจะที่จะดี และก็กล่าวได้ว่ามีคนมีความสนใจไม่น้อย

เรื่องลี้ลับ ในมหาวิทยาลัย ราชภัฏ

สำหรับในประเด็นนี้ รับของมหาวิทยาลัยก็มีด้วยด้วยเหมือนกัน ที่มีการบอกปากต่อปากจากรุ่นสู่รุ่น โดยเรื่องที่น่าสนใจเป็น ในตอนสอบจะมีการไหว้แม่ด้วย กุหลาบสีชมพู เพื่อเป็นอีกหนึ่งขวัญ รวมทั้งกำลังใจที่ดีเพื่อที่อยากจะให้นักศึกษานั้นได้สอบผ่านกัน

สำหรับเด็กจากวิทยาลัยนานาชาติ คือเด็กที่ค่อนข้างแตกต่างกัน จากภาคปกติทั้งหมดทุกอย่างที่ดูมีออร่า และเห็นได้อย่างเห็นได้ชัดถึงไม่เหมือนกัน ม.ราชภัฏ หรือรวมไปถึงการไหว้พระนาง ต้องไหว้ด้วยกุหลาบสีชมพู รวมทั้งมอบก่อน 11 นาฬิกายามเช้าแค่นั้น เพื่อเป็นมิ่งขวัญ

มีการว่ากันว่า แม่ทรงใจดีมหาศาล ขออะไรท่านให้หมดแต่ว่าสิ่งนึงที่อยากจะเตือนเป็น ห้ามบ่น หรือขอเรื่องความรักเป็นอันเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะได้เจอดี ซึ่งว่ากันว่าแม่ทรงโปรด ขนมเค้กช็อกโกแลต เพราะว่าอย่างงั้นที่มหาลัยแห่งนี้ จึงขึ้นชื่อลือนามในเรื่องเกี่ยวกับการทำเค้กช็อกโกแลตมากมาย

เรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏ

สำหรับเรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏสวนสุนันทา ก็มีให้คุณได้ทราบกันอยู่พอสมควรเลยทีเดียว และก็เรื่องส่วนมากที่เราคัดเลือกมานั้นก็เน้นย้ำๆกันไปเลยว่า เป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างจะให้ความใส่ใจ รวมทั้งค่อนข้างจะน่าสนใจไม่มากก็น้อย เท่าที่จะเป็นได้

โดยยิ่งไปกว่านั้นในเรื่องของ หอประชุม ที่มีชื่อเต็มว่า “ห้องประชุมสุนันทานุสรณ์” ซึ่งถ้าเกิดที่จริงแล้วนั้น ข้างล่างเป็นโรงอาหาร ที่เรียกกันว่าโรงอาหารใหญ่ ที่นักศึกษาส่วนมาก ชอบมาหาอาหารที่นี่กัน

รวมทั้งทราบไหมว่าพื้นที่ 1 ใน 5 ของมหาวิทยาลัยเป็นลำคลอง ซึ่งเด็กส่วนสะทานุสดี รวมทั้งชอบเรียกของตรงนี้ว่าเป็นสระมรกต โดยที่มีตัวอาติดอยู่รของมหาลัย มีตั้งแต่ว่าอาคาร 11 ถึง 57 แต่ที่จริงแล้วมีเพียงแต่ 27 อาคารแค่นั้นที่ไม่เคยรู้ตั้งมาเพราะเหตุใด หรือบางทีอาจให้นิสิตงงเล่น

สำหรับเสื้อของนิสิตประถมแสดง ที่จะมีการปักจุด โดยสีแดงหมายคือผู้ดูแลมารับที่โรงเรียนสีเขียวคือกลับไปอยู่บ้านเอง ที่จะแบ่งให้มองเห็นกันไปกระจ่างแจ้งเลยว่า เด็กเหล่านี้นั้นสามารถที่จะแยกได้ อย่างแจ่มแจ้งอีกด้วย

ทราบไหมว่านักเรียนของสวนสุนันทานั้น มีนักเรียนรู้หญิงมากยิ่งกว่านิสิตชาย ในรูปร่างถึง 1 ต่อ 3 ของทุกปีเลยทีเดียว ที่สามารถเรียกได้เลยว่าเข้ามาที่มหาวิทยาลัย ก็จะมองเห็นแม้กระนั้นนิสิตหญิง ซะเป็นส่วนมาก (แหมมม)

ทราบหรือไม่ว่าอาคารคุรุศาสตร์ที่ใหญ่ๆหรูๆที่เห็นอยู่นั้นอันที่จริงแล้ว เป็นอาคารมหาวิทยาลัยนานาประเทศ แม้กระนั้นเนื่องด้วยนักศึกษาของคณะครุศาสตร์มากไม่น้อยเลยทีเดียว แล้วก็คณะครุศาสตร์ จึงได้ขอใช้ตึกนานาชาติมาใช้แทน และก็ให้นักศึกษานานาประเทศ ไปเรียนที่ตึก อาตารศรีจุฑาภา หรืออาคารวิทยาลัย ราชภัฏ นานาประเทศในตอนนี้ นั่นเอง

เพียงเท่านี้ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องบางเรื่องเพียงแค่นั้นที่คุณควรทราบ เพราะเหตุว่าเก็บหน้าทราบเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีอีกมากอย่างยิ่งจริงๆคราวหน้า เราจะมาเล่าให้ฟังกันเลยดีกว่า โดยยิ่งไปกว่านั้นเรื่องหลอนที่ดูเหมือนกับว่าจะหลอนเอาเสียมากๆ

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV